Review Đánh Giá Phim Goblin - Yêu Tinh (2016) Rating Cao Nhất Mọi Thời Đại - J2Toan

Breaking

3 tháng 3, 2019

Review Đánh Giá Phim Goblin - Yêu Tinh (2016) Rating Cao Nhất Mọi Thời Đại

Kết quả hình ảnh cho phim goblin

Trước hết phải nói “Goblin” hội tụ tất cả mọi yếu tố để trở nên đẳng cấp hơn các phim đương chiếu nói riêng và các bộ phim truyền hình trong năm 2016 nói chung.
Đánh giá: 9/10, 9.25/10
Bởi vì :
Về kịch bản, được nhào nặn bởi biên kịch Kim EunSeok – biên kịch vàng của mảng phim truyền hình Hàn Quốc, năm 2016 vừa qua cô cũng được nhận giải thưởng Daesang cho sự cống hiến của mình với tác phẩm Goblin vô cùng xuất sắc – đây cũng là lần đầu tiên một biên kịch nhận được giải thưởng cao quý đó. Ngoại trừ “Chuyện tình ở Paris” có cái kết lãng nhách thì hầu hết các bộ phim của biên kịch này đều có một happyending trọn vẹn, tình tiết phim cũng được sắp xếp rất logic, không quá vòng vèo, không có chi tiết thừa, không ăn bớt nội dung, xây dựng đến đâu làm rõ đến đó, và cũng tuyệt đối không đầu voi đuôi chuột. Cách xây dựng nhân vật rất thu hút người xem, đặc biệt là hình tượng nam chính. Nữ chính không quá bánh bèo, dù bất cứ hoàn cảnh nào cũng khá mạnh mẽ và độc lập. Bên cạnh đó, xây dựng nam, nữ thứ chính rất ổn, lên hình đủ để gây ấn tượng, không bị luốt nhưng cũng không lấn át cặp chính, và cũng đủ để khiến cho người ta không thể quên được mối tình của họ, vai trò của cặp thứ chính không kém cạnh so với nam nữ chính. Đây là điểm tôi rất thích ở biên kịch này. Tuy nhiên, có một điểm nói là điểm trừ cũng không phải nhưng đối với tôi đó cũng chẳng phải là điểm cộng, đó là lời thoại rất mượt mà, rất bóng bẩy, đến mức cảm thấy quá sến, nghe xong muốn nổi một tầng lông gà luôn. Nhưng nói cho cùng, xem phim là một cách để thư giãn, rắc thêm một chút gia vị cho cuộc sống vốn đã quá cứng nhắc và quá đời thường, vậy nên, cũng có thể miễn cưỡng xếp nó vào ưu điểm vậy. Có được “biên kịch vàng” trong tay, thành công của bộ phim coi như được một nửa.
Kết quả hình ảnh cho phim goblin
Nhưng không có nghĩa đó là tất cả. Bộ phim thành công thêm 40% nữa chính là ở thành phần diễn viên hầu hết đều thuộc “trường phái thực lực”, dù có lọt lưới một bạn idol nhưng cũng không làm ảnh hưởng đến không khí bộ phim. Tôi có ấn tượng rất xấu với idol đi đóng phim, trong những bộ phim Hàn tôi từng xem gần đây nhất, tôi chỉ công nhận bạn JunHo của 2PM, JinYoung của B1A4 và D.O của EXO là các diễn viên nam ngang ngửa với lớp diễn viên trẻ. Đánh giá của bản thân cho rằng bạn SungJae của BTOB vẫn có gì đó chưa đủ, nhưng vai diễn của bạn này cũng không có sức nặng cho lắm, không đánh vào chiều sâu nên như vậy cũng được coi là tạm ổn, tạo được không khí tươi trẻ hơn cho bộ phim chỉ toàn các ông chú ;))
Kết quả hình ảnh cho phim goblin
Bộ phim thành công, quan trọng chính là ở người diễn viên có thể thể hiện được tất cả ý đồ của biên kịch và đạo diễn hay không. Năm 2016 phải nói là năm quá thành công của Gong Yoo với “Goblin” và “Train to Busan”, nhưng trên hết vẫn là sự can đảm trở lại mảng truyền hình của Gong Yoo, một vai diễn vừa đáp ứng cả phần nhìn và phần cảm nhận. Tưởng tượng nếu yêu tinh không phải là Gong Yoo mà là một người khác, không biết “Goblin” sẽ ra sao. Tài năng của anh đã được khẳng định từ “Tiệm cà phê hoàng tử”, vì vậy nếu khen cũng chỉ là thừa thãi, tôi chỉ gói gọn lại bằng hai từ: “xuất sắc”!
Kết quả hình ảnh cho phim goblin
Bên cạnh đó, Thần chết của Lee DongWook cũng dường như giúp anh khẳng định lại được bản thân sau nhiều năm lặn ngụp trong các vai diễn nhạt màu, ngoại trừ “Hotel King” và “My girl”, tuy nhiên cũng không được coi là quá xuất sắc. Thực sự phải nói chemistry của nam chính và nam thứ chính quá ư là dễ thương luôn, xem phim mà cứ phải quắn quéo lên vì độ cute của hai ông chú. Những bài đồng dao, những câu chuyện cổ đan xen vào cuộc sống đầy mâm xô đũa lệch của Yêu tinh và Thần chết, khiến câu chuyện bi thương cho cuộc sống nghìn năm của Yêu tinh, cho sự tồn tại không có quá khứ của Thần chết trở nên vui vẻ, sống động hơn. Dù cãi vã nhau đến sứt đầu mẻ trán vẫn sóng sánh bên nhau đi giải cứu cô dâu của Yêu tinh. Mấy năm trước couple Nữ lâm và Ngựa điên từng đạt giải couple của năm, tại sao năm vừa rồi hai ông chú lại không cố giành lấy giải thưởng đấy chứ, xứng đáng quá đi mà! haha
Kết quả hình ảnh cho phim goblin
Nữ chính Kim GoEun mới chỉ có 5 năm tuổi nghề, nhưng đã tạo được dấu ấn ngay từ vai diễn debut trong “A Muse”, nhận giải thưởng Diễn viên mới xuất sắc nhất với Chuông Vàng lần thứ 49 và Rồng Xanh lần thứ 33 – hai giải thưởng danh giá bậc nhất của điện ảnh Hàn Quốc. Lúc có rumor phim, tôi đã nghĩ chị này không hợp với vai Ji EunTak, nhưng hóa ra lại hợp không tưởng. Hai người đứng chìm trong nắng, Ji EunTak ngẩng đầu lên nói “Tôi yêu chú!” với Yêu tinh có lẽ là hình ảnh tôi cảm thấy khó quên nhất trong “Goblin”, cảm thấy vô cùng hòa hợp, vô cùng xứng đôi, vì có họ nên bầu trời xanh hơn, vì có hai người nên mặt trời cũng trở nên vô cùng rực rỡ.
Kết quả hình ảnh cho phim goblin
Về nữ phụ, thực ra tôi thấy vai diễn này, nếu là ở một bộ phim bình thường thì có thể sẽ vô cùng nhạt nhòa, nhưng vì đây là vai nữ thứ trong một bộ phim bom tấn nên ít nhiều nó cũng đem đến sự thành công nhất định cho Yoo Inna, tôi không có ấn tượng lắm với vai diễn Sunny, nhưng lại vô cùng rung động với cameo Kim SoHuyn với vai diễn Lee Sun – em gái Kim Shin ở kiếp trước. Vẻ đẹp trong bộ váy áo của vị trí Trung điện khiến cho em ấy tỏa sáng như một nữ thần vậy. Thật tiếc vì Kim SoHuyn chỉ xuất hiện chớp nhoáng, nhưng dù sao cũng đã kịp thể hiện được vẻ đẹp của một cô gái đang tuổi thầm thương trộm nhớ, cô gái đang ở tuổi đẹp nhất của đời người – đã ngã xuống vì người mình thương.
Hình ảnh có liên quan
“Goblin” là bộ phim được đầu tư khá khủng, đặc biệt về phần ngoại cảnh. Đoàn phim đã không ngại sang tận Canada để hoàn thành quá khứ cho Yêu tinh, cũng chính tại nơi đây đã đánh dấu sự rung động đầu tiên của Yêu tinh dành cho cô dâu của mình:
“Cô gái bé nhỏ như bông hoa violet ấy
Đã vượt qua trọng lực trái đất để thu hút tôi
Trong phút chốc
Tôi giống như quả táo của Newton
Không kìm được mà rơi xuống chân cô bé ấy
Từ bầu trời cho đến mặt đất này
Trái tim vẫn tiếp tục rung động khiến người ta chóng mặt
Đó là tình yêu đầu tiên”
Hình ảnh có liên quan
Tim tôi cũng bùm một tiếng, rơi vào lưới tình của Kim Shin và cô dâu. Họ bắt đầu cùng nhau bằng bó hoa kiều mạch, kiều mạch có nghĩa là gì? Là người yêu, phải không? Họ trải qua tình yêu đầu bằng lá phong đỏ bắt được trong gió, họ gặp nhau bằng ánh lửa tàn, họ bắt đầu yêu nhau. Anh nói: “Mỗi khoảnh khắc bên em đều thật rực rỡ. Là bởi vì thời tiết đẹp, vì thời tiết không đẹp, hay thời tiết thích hợp. Tất cả đều tuyệt vời khi có em ở đó. Dù có chuyện gì xảy ra, đấy cũng không phải là lỗi ở em!“.
Hình ảnh có liên quan
Từng thước phim được trau chuốt, chăm chút kĩ lưỡng, dưới bầu trời Quebec, tình yêu của họ diệu kì hơn, dường như đã nắm được trong tay. Nhưng cô dâu rút được kiếm, nghĩa là Yêu tinh sẽ về với cát bụi, tan biến vào hư vô. Một phần cảm thấy nhẹ nhõm vì sự bất tử này sắp chấm dứt, nhưng điều tồi tệ hơn là một phần con người lại mong muốn tiếp tục được sống. Bởi vì tình yêu mãnh liệt bên trong một cô gái bé nhỏ, bởi vì nụ cười rạng rỡ, bởi vì chiếc lá phong xao động trong gió, bởi những cánh bồ công anh bay vấn vít theo anh, bởi bó hoa kiều mạch cho lần đầu gặp gỡ, bởi chiếc vòng định mệnh, bởi lời thú nhận ngọt ngào trong men say dưới ánh đèn đường, đến cả những bông hoa cũng chợt nở giữa đông, bởi bản hợp đồng cô giao cho anh dưới những bông tuyết đầu mùa trên cánh đồng kiều mạch, bởi bức thư cô gửi lại Canada từ 10 năm trước. Tất cả, anh đều không nỡ, không nỡ rời đi, không muốn đến nơi nào không có cô.
Kết quả hình ảnh cho phim goblin
Tình yêu trên đời khó lắm để gặp là yêu, nhưng lại vô cùng dễ bởi sự kết duyên của định mệnh. Lần đầu gặp nhau trong cơn mưa phùn nhỏ, cô lướt qua bóng ô đơn độc của anh. Để cho đến cuối cùng, cô đi qua 4 kiếp: gieo hạt, tưới nước, thu hoạch và tận hưởng, anh vẫn sẽ ở đó đợi cô, chờ cô làm cô dâu của mình.
Kết quả hình ảnh cho phim goblin
10% còn lại, tôi đã dành cho yếu tố ngoại cảnh và nhạc phim. Đặc biệt thích “I will go to you like the first snow” của Ailee và “Beautiful life” của Crush. Nghe mà cảm giác như đã chạm được vào những phần sâu thẳm nhất của trái tim, da diết, đau thương nhưng cũng tràn đầy hạnh phúc.
Tôi sẽ đến bên em như tuyết đầu mùa!
Kết quả hình ảnh cho phim goblin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét