Có nên chọn ngành công nghệ thông tin? - J2Toan

Breaking

6 tháng 3, 2019

Có nên chọn ngành công nghệ thông tin?


Kết quả hình ảnh cho công nghệ thông tin

Một điểm dễ nhận thấy ở các bạn học sinh hiện nay đó chính là sự ham vui, thích làm theo số đông. Và biểu hiện rõ hơn hết đó chính là chọn ngành hot. Một trong những ngành cực kì hot hiện nay đó chính là công nghệ thông tin. Hôm nay chúng ta sẽ cùng trả lời cho câu hỏi Có nên chọn ngành công nghệ thông tin?và những lưu ý khi theo đuổi con đường này.
Có nên chọn ngành công nghệ thông tin?
Câu trả lời của mình là CÓ. Nhưng!! Hãy tự trả lời một số câu hỏi dưới đây:
  • Bạn có thực sự yêu thích ngành này? Hay chỉ ham vui, thấy đây là ngành hot, được báo chí tung hô là kiếm được nghìn đô nên mới chạy theo?
  • Bạn đã có bao giờ tìm hiểu về CNTT, hay chỉ kiểu “Đến đâu hay đến đó”, khi người khác dạy thì mới xách mông đi học?
  • Bạn đã định hình về mảng mình sẽ làm trong tương lai nếu mình học CNTT chưa? Vì CNTT được chia làm rất nhiều mảng nhỏ, nếu bạn chỉ “học chai” thì khó có thể mà định hướng được.
  • Bạn đã xác định ngôi trường mình học, giáo trình mình học như thế nào chưa? Hay chỉ đợi có rồi mới học?
Nếu câu trả lời Không nhiều hơn  thì bạn nên cân nhắc trước khi chọn ngành này nhé!

Một số sự thật phủ phàng của ngành IT

Việc nhàn, lương nghìn đô?!?

Khi gặp đứa bạn nào nói bạn rằng “làm IT khỏe re, ngồi gõ mấy dòng code rồi cuối tháng lãnh nghìn đô” thì hãy vả vô mặt nó vài cái cho nó tỉnh nhé!!
Chắc bạn cũng đã đọc đâu đó những bài báo mạng bảo rằng lương cho kỹ sư công nghệ thông tin thường cao, 2, 3 chục củ một tháng. Lương của ngành IT thì đúng có cao nhưng không cũng không tới mức như “lều báo” chém gió nhé.
Lương cao hơn cách ngành khác là do IT là ngành đòi hỏi làm việc trí óc nhiều, thường xuyên làm việc với deadline, áp lực công việc cao, thức khuya code… và đặc biệt với các bạn nam IT là bị bạn gái phân bì với cái laptop (Suốt ngày ôm laptop không thèm ngó ngàng tới bạn gái) !!

Áp lực công việc, thường xuyên đối mặt với deadline

Khi bạn đã làm một lập trình viên thì bạn sẽ hiểu rõ điều này hơn ai hết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét